Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh và lan tỏa thương hiệu Việt

Sự kiện: Chưa phân loại

Lễ hội Thương hiệu Sản phẩm Thời trang Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 29/10/2025 đến ngày 2/11/2025 tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì đã quy tụ 150 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của ngành thời trang Việt như dệt may, da giày, phụ kiện, đồ thủ công mỹ nghệ, nguyên liệu và thiết bị ngành may mặc. Sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã và làng nghề truyền thống mang đến bức tranh đa dạng về năng lực sản xuất – thiết kế của thương hiệu Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: “Lễ hội năm nay là hoạt động thiết thực trong chuỗi chương trình thực hiện Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương và đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng”.

ong nguyen the hiep

Ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại buổi lễ khai mạc Lễ hội Thương hiệu Sản phẩm Thời trang Việt Nam 2025

Với quy mô lớn, sự kiện được tổ chức theo mô hình “3 trong 1”: trưng bày – trải nghiệm – giao thương. Các khu triển lãm được thiết kế hiện đại, kết hợp không gian trình diễn nghề thủ công, khu trải nghiệm dùng thử sản phẩm và khu giới thiệu xu hướng “thời trang xanh”. Để lễ hội lan tỏa sâu rộng đến công chúng và người tiêu dùng, Ban tổ chức cũng triển khai hoạt động truyền thông đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác quảng bá tập trung giới thiệu sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, đồng thời kết nối với các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt và những doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp tăng sức hút cho sự kiện, đồng thời đưa hình ảnh hàng Việt đến gần hơn với thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, hàng loạt hoạt động phụ trợ như nghệ thuật đường phố, biểu diễn thời trang của nhà thiết kế trẻ, khu chụp ảnh check-in và không gian trải nghiệm sản phẩm Việt đã thu hút đông đảo người dân và du khách. Nhiều thương hiệu lớn như May 10, IVY Moda, Việt Tiến, cùng các nghệ nhân dệt làng Vạn Phúc, Nha Xá… đã cùng giới thiệu những sản phẩm mới, vừa mang giá trị nghệ thuật vừa đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, thân thiện môi trường

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị Thương hiệu Thời trang Việt
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình Tinh hóa Áo dài trong khuôn khổ lễ hội
Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị Thương hiệu Thời trang Việt
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại lễ hội 

Đặc biệt, chương trình trình diễn áo dài do Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam thực hiện đã mang đến các bộ sưu tập “12 hoa”, “Liên hoa Di sản” và chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài”. Những màn trình diễn uyển chuyển, tinh tế tái hiện vẻ đẹp văn hóa Việt qua đường kim mũi chỉ, sắc hoa, sắc lụa đầy bản sắc. Trên sân khấu, từng tà áo uyển chuyển theo bước chân người mẫu như mang theo hơi thở của những mùa hoa, những miền di sản. Đường kim mũi chỉ mềm mại được thắp sáng dưới ánh đèn, giúp khán giả cảm nhận rõ hơn sự tinh tế, tỉ mỉ và tâm huyết của nghệ nhân Việt. Mỗi sắc hoa, mỗi lớp lụa dường như đều chứa đựng câu chuyện về truyền thống, về vẻ đẹp thuần Việt đang được gìn giữ và lan tỏa qua thời gian.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị Thương hiệu Thời trang Việt
Chương trình Nghệ thuật Tinh Hoa Áo dài trong khuôn khổ sự kiện

Tại khu trưng bày “Sắc Việt trong từng sợi vải”, nghệ nhân và nhà thiết kế giới thiệu quy trình dệt lụa tơ sen, se sợi tằm, nhuộm chàm – những nghề truyền thống đang được hồi sinh mạnh mẽ. Các nhà thiết kế trẻ cũng chia sẻ mong muốn đưa chất liệu Việt vào sản phẩm toàn cầu, kết hợp công nghệ với văn hóa bản địa để tạo nên những bộ sưu tập vừa hiện đại, vừa mang hồn dân tộc.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị Thương hiệu Thời trang Việt

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp tham gia bảo đảm chất lượng sản phẩm, tuân thủ văn minh thương mại, không kinh doanh hàng giả – hàng kém chất lượng, đồng thời triển khai nhiều chương trình kích cầu như Tuần hàng Việt, Phiên chợ Việt tại khu công nghiệp, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt. Không chỉ dừng lại ở hoạt động xúc tiến thương mại, Lễ hội Thương hiệu Sản phẩm Thời trang Việt Nam 2025 còn hướng tới tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái thời trang Việt bền vững, nơi sáng tạo, văn hóa và kinh tế xanh cùng hội tụ. Sự kiện cũng là dịp quảng bá hình ảnh Hà Nội – đô thị sáng tạo, nơi thời trang gắn liền với du lịch, nghệ thuật và lối sống hiện đại.Không chỉ là một lễ hội văn hóa – thời trang, chương trình còn là hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của ngành Công Thương Hà Nội trong năm 2025. Diễn ra đúng vào giai đoạn thành phố đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, sự kiện góp phần quan trọng thúc đẩy mối liên kết giữa sản xuất – thương mại – tiêu dùng.

“Chúng tôi mong muốn thông qua lễ hội, doanh nghiệp có thêm cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu thời trang Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu,Đây cũng là dịp để người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý – qua đó cùng lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt” ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị Thương hiệu Thời trang Việt

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2025: Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị Thương hiệu Thời trang Việt

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, lễ hội năm nay thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội trong kích cầu tiêu dùng và phát triển kinh tế – xã hội. Với quy mô, nội dung và hiệu quả lan tỏa, Lễ hội Thương hiệu Sản phẩm Thời trang Việt Nam 2025 đã trở thành sự kiện quan trọng trong việc Tôn vinh vẻ đẹp và lan tỏa giá trị hàng Việt kết nối sản xuất với thị trường, nâng cao vị thế hàng Việt và tiếp tục lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo: Minh Hồng
Dẫn theo nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/

Chiều 4/11/2025, tại TP. Cần Thơ, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) và Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), đánh dấu bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn [...]

Chia sẻ
Theo Nguyenhuyentrang
Thời sự Xem thêm